ประกาศทดสอบความรู้ 2569
ประกาศรับสมัครฯ 2569
F.A.Q.
ข้อมูลที่ควรทราบ
เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม - 15 ตุลาคม 2568
วิธีการสมัคร สมัครผ่านระบบอินเทอร์เน็ตเท่านั้น โดยดำเนินการ ดังนี้
1) ให้ผู้สมัครเปิดเว็บไซต์โรงเรียนสาธิตฯ http://satit.pn.psu.ac.th/stmis/admission-new/ เข้าไปที่ "การสอบคัดเลือกชั้น
มัธยมศึกษาปีที่ 1 และขั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2569" พิมพ์ขอมลลงในใบสมัครให้ครบถ้วนสมบูรณ์
จากนั้นให้ทำการบันทึกข้อมูลการสมัคร (save ข้อมูล) แล้วจึงดำเนินการสั่งพิมพ์ไบสมัครเพื่อใช้เป็นหลักฐาน
สำหรับการสอบคัดเลือก
1) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1
1.1) เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษา 2568 หรือสำเร็จการศึกษา ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หรือเทียบเท่า เท่านั้น
1.2) เป็นผู้มีความประพฤติดี มีความขยันหมั่นเพียร มีระเบียบวินัย
2) ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
2.1) ประเภทนักเรียนทั่วไป
2.1.1) เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2568 หรือสำเร็จการศึกษา ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือเทียบเท่า เท่านั้น
2.1.2) เป็นผู้มีความประพฤติดี มีความขยันหมั่นเพียร มีระเบียบวินัย
2.2) ประเภทนักเรียนไทยมุสลิม 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และนักเรียนโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาควบคู่สามัญ
2.2.1) เป็นนักเรียนไทยมุสลิมที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2568 หรือสำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือเทียบเท่าจากโรงเรียนใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และต้องมีชื่ออยู่ในสำเนาทะเบียนบ้านของจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และสงขลา อย่างน้อย 1 ปีการศึกษา (ต้องย้ายเข้ามาก่อน 16 พฤษภาคม 2567) หรือ เป็นนักเรียนไทยมุสลิมที่กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือสำเร็จการศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือเทียบเท่าจากโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาควบคู่สามัญ
2.2.2) เป็นผู้มีความประพฤติดี มีความขยันหมั่นเพียร มีระเบียบวินัย
1.1 กำลังศึกษาชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ปีการศึกษา 2568
1.2 กำลังศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ปีการศึกษา 2568
นักเรียนที่สมัครสอบทุกคนต้องชำระค่าทำเนียมการสอบคัดเลือกฯ คนละ 400 บาท
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4
ตั้งแต่วันที่ 13 สิงหาคม – 15 ตุลาคม 2568
สามารถชำระเงินได้ 2 ช่องทาง
2.1) ในกรณีชำระเงินที่ธนาคาร ให้สั่งพิมพ์ใบชำระเงินค่าสมัครสอบเพื่อนำไปชำระเงินที่ธนาคารไทยพาณิชย์ (ทุกสาขา) เมื่อผู้สมัครชำระเงินที่ธนาคารแล้ว ธนาคารจะเก็บหลักฐานส่วนล่าง (ส่วนสำหรับธนาคาร) ไว้ สำหรับส่วนบน (ส่วนสำหรับผู้สมัคร) ให้ผู้สมัครเก็บไว้เป็นหลักฐานในการตรวจสอบ
2.2) ในกรณีชำระผ่านแอปพลิเคชั่น SCB EASY เลือกเมนู “จ่ายบิล” พิมพ์ค้นหาชื่อ/เลขผู้ให้บริการ ใส่รหัสเลขผู้ให้บริการ “7043003027” โรงเรียนสาธิตฯ จากนั้น ใส่รหัสลูกค้า/Ref.1 เลขประจำตัวผู้สมัครสอบ และใส่หมายเลขอ้างอิง/Ref.2 หมายเลขบัตรประชาชนผู้สมัครสอบ พร้อมทั้งใส่จำนวนเงิน 400 บาท เมื่อทำตามขั้นตอนครบถ้วนให้ตรวจสอบข้อมูล กดยืนยันการชำระเงิน และให้ผู้สมัครสอบเก็บหลักฐานสลิปการโอนเงินเพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบ
***“เมื่อผู้สมัครได้สมัครสอบและชำระค่าสมัครสอบแล้ว ทางโรงเรียนขอสงวนสิทธิ์ไม่คืนเงินในทุกกรณี”
ทั้งนี้ สามารถชำระเงินได้ตั้งแต่ 13 สิงหาคม – 15 ตุลาคม 2568 หากผู้สมัครไม่ได้ชำระเงินภายในเวลาที่กำหนด ถือว่าการสมัครไม่สมบูรณ์และไม่มีสิทธิ์สอบ
วิชาที่สอบ
SAT 1 ความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ครอบคลุมเนื้อหาสาระ
การเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้น ป.4 - ป.6)
SAT 2 ความสามารถทางด้านภาษา และความเป็นพลโลก (ครอบคลุมเนื้อหาสาระการเรียนรู้
สังคมศึกษาฯ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ระดับชั้น ป.4 - ป.6)
วิชาที่สอบ
SAT 1 ความสามารถทางด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (ครอบคลุมเนื้อหา
สาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ระดับชั้น ม.1 – ม.3)
SAT 2 ความสามารถทางด้านภาษา และความเป็นพลโลก (ครอบคลุมเนื้อหาสาระการเรียนรู้
สังคมศึกษาฯ ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ระดับชั้น ม.1 – ม.3)
สนามสอบโรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ฝ่ายมัธยมศึกษา)
ผู้สมัครที่มีสิทธิ์เข้าทดสอบความรู้ทางวิชาการ ในวันสอบให้นำบัตรประจำตัวนักเรียนหรือบัตรประชาชนหรือบัตรอื่น ๆ ที่มีรูปถ่ายนักเรียนที่หน่วยราชการออกให้แสดงเป็นหลักฐานก่อนเข้าห้องสอบ
ผู้เข้าสอบสอบทุกคนต้องแต่งกายด้วยชุดนักเรียนของโรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่
